11 tháng 8, 2010

Bo Ham !

:) lai nhan duoc qua lan nay co santo cho vo chong minh 1 it rau qua o nha trong , dua leo tron chua ngot de an kem voi com ne, ca tim , ot ko cay, khoai tay thi rat nhieu minh lam tempura rau cu na , an sang voi khoai tay xao thit nguoi na , Mon bo ham la hap an nhat minh hoc tu "gocbep ".
Chuan bi nguyen lieu :
500g thịt bò
1 cup dầu olive
2 muỗng súp tomato paste đóng hộp
1/2 củ hành tây
1 củ cà rốt
3 củ khoai tây
2 tép tỏi
1 muỗng cà phê oregano khô
1 muỗng cà phê thyme khô ( 3 phan nay ko co nen ko dung thay vao do minh dung persil tuoi)
3 lá thơm (bay leaf)
2 muỗng súp bột mì Tây
1/2 cup rượu
2 muỗng súp bơ
muối biển, tiêu, đường
 Nau thoi :
1) Thịt bò cắt khúc to khoảng 3cm.
Cho 1/4 cup dầu olive vào chảo. Dầu vừa nóng, cho thịt vào chiên xém vàng các mặt. Chuyển thịt vào nồi
2) Rắc đều thyme, oregano, một ít tiêu lên thịt. Cho lá thơm, tomato paste, tỏi băm/ ép nhỏ, 1 muỗng súp đường, 1 muỗng súp muối vào nồi.

3) Cắt hành tây ra hột lựu, tỏi băm,.Bắt chảo lên bếp, cho 1 muỗng súp dầu olive vào. Dầu vừa nóng, cho hành tây , tỏi ,persil vào xào cho thơm. Cho vào 2 muỗng súp bột mì, trộn đều và tiếp tục xào cho vàng, thơm. Chuyển  nồi (2)

4) Cho vào nồi 1 cúp rượu , 3 cup nước nóng. Để to lửa, hầm cho đến khi sôi thì giảm lửa xuống nhỏ vừa sao cho nồi vẫn tiếp tục sôi. (*Giữa chừng, có thể nêm thấy vừa ăn )

5) Trong khi hầm thịt. Gọt vỏ khoai tây và cà rốt còn lại. Cắt củ khoai tây ra làm 4 phần. Cà rốt cắt khoanh tròn dày khoảng 2 cm.
Bắt 1 chảo sạch lên bếp, cho bơ vào. Cho khoai tây và cà rốt vào xào cho khoai vàng.
6) Khi nồi (4) đã được hầm khoảng 2 tiếng, cho khoai tây và cà rốt ở (5) vào tiếp tục hầm cho đến khi khoai và cà rốt mềm, thịt có thể xé tơi bằng nĩa. Khoảng 40 phút.

Loại bỏ lá thơm. Múc ra tô vừa phần ăn. Ăn với bánh mì, hoặc cơm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét